• :
  • :
Danh sách đơn vị ủng hộ khắc phục ảnh hưởng mưa lũ năm 2020: 1. Văn phòng Sở Y tế: 10.900.000đ 2. Trung tâm GĐYK: 1.700.000đ 3. Bệnh viện Mắt: 3.200.000đ 4. Bệnh viện tỉnh: 24.320.000đ 10. Bệnh viện Lao phổi: 4.000.000đ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sự hài lòng của người bệnh- thước đo chất lượng và vẻ đẹp của ngành y tế

“Lần nào đau ốm đến Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà tôi đều được các nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể về thủ tục và các y, bác sỹ tận tình khám chữa bệnh nên tôi luôn cảm thấy hài lòng và yên tâm điều trị bệnh ở đây” là ý kiến của ông Nguyễn Đình Kang ở thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, huyện Gio Linh khi nhận xét về Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Đông Hà.

Trong thời gian được khoa Ngoại của TTYT huyện Hướng Hóa điều trị bệnh, anh Hồ Văn Nhang rất vui khi tham gia các buổi họp giữa người bệnh và người nhà của người bệnh với các y, bác sỹ vì “họp như vậy mình dễ trao đổi với bác sỹ, nói được về điểm mà người bệnh như mình chưa hài lòng thì cán bộ, bác sỹ khắc phục và chăm sóc người bệnh tốt hơn”… Có thể thấy, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu làm người bệnh hài lòng về chất lượng chuyên môn và phong cách, thái độ phục vụ.

Phong cách, thái độ phục vụ tích cực của nhân viên y tế ở Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng làm người bệnh hài lòng (Ảnh: Bội Nhiên)

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, TTYT huyện Hướng Hóa thiết lập đường dây nóng để người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với cán bộ y tế khi cần giải đáp thắc mắc, đặt các thùng thư góp ý và các bảng chấm điểm M.Score tại những nơi thuận tiện trong Trung tâm nhằm tiếp nhận phản ánh của người dân về những điều không hài lòng ở TTYT, giúp Trung tâm kịp thời khắc phục những thiếu sót để làm người bệnh hài lòng hơn. Tương tự, các buổi sinh hoạt Hội đồng Người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị luôn sôi nổi khi người bệnh trực tiếp trao đổi về những vấn đề liên quan trong quá trình các thầy thuốc điều trị bệnh tật của mình, góp ý về giờ giấc cấp phát thuốc, tình hình an ninh trật tự, tình trạng vệ sinh,… Do đó, sinh hoạt Hội đồng Người bệnh luôn là những cuộc đối thoại cởi mở giúp các y, bác sỹ hiểu những điều mà người bệnh cần ở Bệnh viện và khả năng đáp ứng của Bệnh viện, những tồn tại và hạn chế cần Bệnh viện sớm giải quyết, cải thiện để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân đã thực sự tạo được sự gần gũi, thân thiện giữa người bệnh và thầy thuốc. Đồng thời, việc đối thoại này góp phần phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp ý kiến về công tác khám chữa bệnh, chất lượng chăm sóc người bệnh cũng như bày tỏ sự tin tưởng và hài lòng đối với các Bệnh viện, TTYT.

Kết quả triển khai Sáng kiến Dân chấm điểm M-Score tại BVĐK tỉnh và các TTYT huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua đã khẳng định phần lớn người dân đã sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh ở các TTYT hài lòng cao với chất lượng dịch vụ nhận được ở mức điểm trung bình từ 4,1 điểm đến 4,6 điểm. Điểm hài lòng ở mức rất cao về sơ đồ chỉ dẫn đến các khoa, phòng bệnh; sự dễ hiểu, dễ làm và được hướng dẫn trong quá trình làm thủ tục nhập viện, khám chữa bệnh và xuất viện; sự minh bạch về thông tin về các khoản chi phí, giá dịch vụ y tế; trang thiết bị y tế; mức độ sạch sẽ và vệ sinh ở các khu vực chờ, hành lang phòng khám bệnh, buồng bệnh và thái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế. Trong năm 2019, trong số 142 thư góp ý mà BVĐK tỉnh Quảng Trị tiếp nhận có 111 thư khen về trình độ chuyên môn, tinh thần phục vụ và thái độ giao tiếp của cán bộ, nhân viên; 100% người phản ánh qua điện thoại về công tác khám chữa bệnh hài lòng với kết quả xử lý của Bệnh viện; tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh ngoại trú khi đến khám bệnh tại Bệnh viện là 89,8% và tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh nội trú là 94,3%. Đây là những chỉ số góp phần khẳng định, các cơ sở có giường bệnh trong toàn ngành y tế tỉnh Quảng Trị không ngừng nỗ lực đổi mới phong cách và thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh gắn với xây đựng hình ảnh cán bộ, nhân viên y tế với nụ cười từ trái tim và phong cách phục vụ văn minh, thái độ thân thiện trong mỗi lúc thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh trong sự hòa quyện của y thuật, y lý, y đức đã, đang và tiếp tục làm nên vẻ đẹp ngành, nghề: “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”.

BỘI NHIÊN


Nguồn:dohquangtri.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết